Các thực phẩm giúp mẹ xóa nỗi lo con thiếu Canxi khi bị dị ứng sữa

Sữa là nguồn thường được nhiều bố mẹ lựa chọn để bổ sung canxi, tuy nhiên cũng có những trẻ bị dị ứng sữa, những trẻ bị dị ứng sữa sau khi uống sẽ xảy ra các triệu chứng như đau bụng, nổi mề đay, thở khò khè.

Các thực phẩm giúp mẹ xóa nỗi lo con thiếu Canxi khi bị dị ứng sữa

Các thực phẩm giúp mẹ xóa nỗi lo con thiếu Canxi khi bị dị ứng sữa

Ngoài nguồn sữa, mẹ vẫn có thể đảm bảo cung cấp đủ lượng canxi cho trẻ bằng các nguồn như thực phẩm khác. Hãy cùng giảng viên Cao đẳng Dược tìm hiểu xem những nguồn nào bổ sung nhiều canxi cho con.

Những thực phẩm giúp bổ sung canxi cho trẻ?

  • Các loại trái cây và rau củ

Không chỉ có sữa, các loại trái cây hoặc rau củ có mặt trong bữa ăn hằng ngày của gia đình cũng là nguồn cung cấp lượng canxi cho trẻ rất dễ dàng và an toàn nhất, đặc biệt là đối với các trẻ có tình trạng bị dị ứng sữa.

– Súp lơ xanh: Không chỉ giàu canxi, mà trong súp lơ xanh còn có kẽm, chất sắt, vitamin E rất tốt cho cơ thể.

– Rau dền: Nhiều mẹ chắc chưa biết rằng rau dền có hàm lượng canxi cao hơn hẳn so với sữa bò. Ngoài ra, rau dền còn chứa lượng lớn các khoáng chất và vitamin K giúp cơ thể tiếp thu canxi dễ dàng hơn.

– Cà rốt: Thành phần dinh dưỡng trong củ cà rốt ngoài lượng canxi cao còn có nhiều vitamin B, C và K, mangan, folate.

– Cải chíp: Chứa lượng canxi dồi dào, nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin C, A, axit folic, sắt, beta carotin và kali giúp cơ bắp và các dây thần kinh luôn khỏe mạnh.

– Cà chua: Hàm lượng dinh dưỡng trong cà chua với hơn 20 loại vitamin và khoáng chất khác nhau như C,A, K. Cà chua cung cấp lượng canxi dồi dao và nhiều sắt, kali, crôm, mangan, đồng…

– Khoai lang: Bạn có biết 1 củ khoai lang chứa khoảng 55mg canxi và thêm nhiều chất dinh dưỡng khác. Đặc biệt theo nhiều chia sẻ trên trang tin tức Y Dược cho biết, ăn nhiều khoai lang còn giúp trẻ tránh được tình trạng táo bón.

Những thực phẩm giúp bổ sung canxi cho trẻ?

Những thực phẩm giúp bổ sung canxi cho trẻ?

– Cam: Đây là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, ngoài ra cam không chỉ giàu vitamin C mà còn chứa 1 lượng lớn canxi. Cứ mỗi 100g cam thì có 40mg canxi, bên cạnh đó còn có vitamin B1, chất xơ và kali.

– Kiwi: Loại trái cây này nổi tiếng là trái cây có nhiều dưỡng chất cần thiết như vitamin K, E, chất xơ, kali, canxi tốt cho cơ thể.

– Dâu tây: Là loại quả giàu chất dinh dưỡng với các chất thiết yếu như canxi, vitamin C, vitamin B1, phốt pho, kẽm, kẽm…

  • Xương thịt và các loại hải sản

– Các loại thực phẩm xương và thịt lợn, thịt bò…chứa đa phần là canxi và protein giúp cơ thể xây dựng các mô và xương bắp. Khi chế biến mẹ nên cho trẻ ăn cả nước lẫn cái để trẻ nhận đủ lượng canxi cũng như các chất dinh dưỡng khác.

– Hải sản rất giàu canxi cùng nhiều dưỡng chất khác nhau. Cho trẻ ăn nhiều tôm, cua, sò…cũng là 1phương pháp bổ sung canxi hiệu quả nhất. Đặc biệt, cá hồi có hàm lượng canxi rất cao. Lưu ý cho mẹ: Đối với trẻ dưới 1 tuổi mẹ nên cho trẻ ăn từ từ từng chút 1 xem trẻ có dị ứng với hải sản không rồi mới cho trẻ dùng tiếp nhé!

  • Nguồn canxi dồi dào từ các loại đậu

Các loại đậu như đậu xanh, đậu trắng, đậu đen và đậu nành…cung cấp phần lớn chất dinh dưỡng cho trẻ, trong đấy có hàm lượng lớn là canxi. Mẹ nên đưa đậu vào thực đơn hàng ngày và thường xuyên đổi thay để chế biến đa dạng món ăn ngon cho trẻ. Ngoài ra, mẹ còn có thể rang và cán các loại đậu khác nhau rồi trộn chung thành ngũ cốc để trẻ dùng mỗi ngày.

Kết hợp đồng thời với việc bổ sung canxi cho trẻ mẹ cần bổ sung thêm vitamin D. Vì vitamin D là thành phần không thể thiếu và rất quan trọng đối với hệ xương, có khả năng chống còi xương và thúc đẩy sự thu nạp canxi của cơ thể. Ngoài các loại thực phẩm giàu vitamin D, tắm nắng cho trẻ cũng là cách thức hữu hiệu giúp cơ thể tự tổng hợp vitamin D.

Nguồn: truongcaodangyduocsaigon.edu.vn

About Viên Biên tập

View all posts by Viên Biên tập →

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *